Rydym yn gosod ein cynigion ar gyfer sut rydym yn cefnogi mynediad at arian parod mewn byd cynyddol ddigidol. Darganfod mwy ac ymateb i’r papur ymgynghori.
Atodiad Technegol i Mynediad at Arian Parod: Papur Ymgynghori
Pam rydym yn ymgynghori
Rydym yn cynnig trefn reoleiddio newydd, a fyddai'n ei gwneud yn ofynnol i fanciau a chymdeithasau adeiladu a ddynodwyd gan y Llywodraeth asesu a llenwi bylchau, neu fylchau posibl, mewn darpariaeth mynediad arian parod sy'n effeithio'n sylweddol ar ddefnyddwyr a busnesau.
Rydym yn cynnig hyn oherwydd bod y Senedd wedi gofyn i ni 'geisio sicrhau darpariaeth resymol' o wasanaethau adnau a chodi arian parod ar gyfer cyfrifon cyfredol personol a busnes ledled y DU. Mae hyn yn cynnwys mynediad at arian papur a darnau arian, a mynediad sy'n rhad ac am ddim i ddefnyddwyr sydd â chyfrifon cyfredol personol.
Ar gyfer pwy mae hyn
Mae'r ymgynghoriad hwn yn berthnasol i:
- cwmnïau sy'n darparu cyfrifon cyfredol i gwsmeriaid personol neu fusnes ac sy'n rhagweld cael eu dynodi gan y Trysorlys o dan Ran 8B o Ddeddf Gwasanaethau a Marchnadoedd Ariannol 2000 (FSMA)
- busnesau sy'n rhagweld cael eu dynodi gan y Trysorlys o dan Ran 8B o'r FSMA fel corff cydlynu
- busnesau sy'n ymwneud â chyflenwi gwasanaethau mynediad arian parod a gweithredu cyfleusterau mynediad arian parod, gan gynnwys Swyddfa'r Post a gweithredwyr systemau talu y darperir arian yn ôl drwyddynt, gan y gallent fod yn destun ceisiadau newydd am wybodaeth
Rydym hefyd eisiau clywed gan:
- grwpiau neu'r rhai sy'n cynrychioli buddiannau defnyddwyr a busnesau bach a chanolig
- cwsmeriaid sy'n dibynnu ar wasanaethau mynediad arian parod
- cwmnïau eraill sy'n darparu cyfrifon cyfredol i gwsmeriaid personol neu fusnes
Y camau nesaf
Mae’r ymgynghoriad yma nawr ar gau.
Rydym yn disgwyl cwblhau ein rheolau yn Ch3 2024, ochr yn ochr â chyhoeddi ein Datganiad Polisi.
Cefndir
Rydym wedi gweld arloesi a newid sylweddol yn y ffordd y mae defnyddwyr yn talu, ac mae busnesau'n derbyn taliadau. Mae hyn wedi cael ei yrru gan arloesi mewn taliadau a newidiadau mewn ymddygiad cwsmeriaid.
Er y gall yr ystod gynyddol o opsiynau gwasanaethau a thaliadau digidol wneud bywyd yn haws, i lawer, mae'r gallu i godi arian yn dal yn hanfodol. Mae arian parod yn parhau i fod yn arbennig o bwysig i ddefnyddwyr sydd â nodweddion bregus a llawer o fusnesau bach.
Felly, mae'n bwysig ein bod yn rheoli cyflymder ac effaith y newid, ac yn sicrhau bod defnyddwyr yn cael cymorth priodol gan eu banc.
Cyhoeddiadau cysylltiedig
Mae'r adroddiad hwn yn cyflwyno canfyddiadau ymchwil a gomisiynwyd gan yr FCA i London Economics i ddarparu amcangyfrifon meintiol o'r costau sy'n gysylltiedig â cholli mynediad at wasanaethau arian parod a bancio personol yn y lleoliad y maent fel arfer yn eu defnyddio ar gyfer defnyddwyr a busnesau bach a chanolig sy'n dibynnu ar y gwasanaethau hyn.
Mae'r adroddiad technegol hwn yn cyflwyno'r fethodoleg a'r set lawn o amcangyfrifon meintiol o ymchwil a gomisiynwyd gan yr FCA i London Economics i ddarparu amcangyfrifon meintiol o'r costau sy'n gysylltiedig â cholli mynediad at wasanaethau arian parod a bancio personol yn y lleoliad y maent fel arfer yn eu defnyddio ar gyfer defnyddwyr a busnesau bach a chanolig sy'n dibynnu ar y gwasanaethau hyn. Cyflwynir canfyddiadau'r ymchwil yn yr adroddiad naratif cysylltiedig.